Tổng hợp các dưỡng chất thiết yếu cho chó cưng

Tùy thuộc vào độ tuổi, chủng loại cũng như thể trạng mà cún cưng sẽ cần chế độ dinh dưỡng khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản cún cưng cần được cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho chó như: Nước, protein, vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất béo. Cùng Mèo Cún Pet Shop tìm hiểu thêm thông tin qua nội dung bài viết sau đây.

1. Nước

Nước chiếm đến 70-80% cơ thể cún cưng, đây được xem là dưỡng chất không thể thiếu đối với cún. Nước giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, chuyển hóa dưỡng chất và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Nước còn giúp nâng đỡ các cơ quan và hệ thống thần kinh.

2. Protein

Trong dinh dưỡng thiết yếu cho chó không thể thiếu Protein (đạm). Dưỡng chất quan trọng này gồm axit amin được hấp thụ qua đường tiêu hóa. Protein cung cấp năng lượng cho hoạt động và nuôi dưỡng tim và cơ thể của chó. Ngoài ra chất này còn giúp hỗ trợ sự phát triển của mô, da, lông và sụn, dây chằng. Protein giúp tạo hóc môn kích thích tố, kháng thể, dẫn truyền thần kinh và men.

3. Chất béo và axit béo

Trong thành phần dinh dưỡng của cún không thể thiếu hàm lượng chất béo. Trong chế độ ăn thường ngày của cún thường được chia thành chất béo no và chất béo không no. Chất béo mang đến công dụng cung cấp cho chó năng lượng với lượng calo cao hơn carbohydrate và protein. Tuy nhiên các Sen cần lưu ý không nên để các bé hấp thụ quá nhiều chất béo, tránh béo phì.

4. Vitamin

Vitamin giúp cún cưng của bạn phát triển toàn diện và hoạt động bình thường. Không những thế vitamin còn giúp mượt lông, đẹp da cho cún cưng, giúp các bé thông minh hơn, giỏi hơn, đẹp hơn. Vitamin D giúp điểu chỉnh nồng độ canxi và phốt pho cao; Vitamin A giúp thúc đẩy hệ miễn dịch ở cún cưng; Vitamin C và E giúp chống lão hóa; Vitamin K giúp máu đông; Vitamin nhóm B cung cấp các dưỡng chất thiết yếu,…

5. Khoáng chất thiết yếu

Các khoáng chất giúp cún cưng phát triển và duy trình sự sống, trong đó phải kể đến các khoáng chất thiết yếu như phốt pho, canxi, sắt, magie, kẽm,… Khoáng chất mang đến công dụng như: Sắt mang oxy khắp cơ thể; Selenium cung cấp hỗ trợ chống oxy hóa; Kẽm hỗ trợ chữa lành vết thương; Natri, canxi, kali, magie hỗ trợ hệ thần kinh,…

6. Carbohydrate và chất xơ

Carbohydrate và chất xơ mang đến nhiều công dụng dành cho thú cưng. Chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp tránh tình trạng táo bón, tiêu chảy ở chó. Không những thế chất xơ còn giúp tránh ung thư đại tràng, giúp hạn chế tình trạng béo phì ở thú cưng. Carbohydrate lành mạnh từ thực vật còn giúp kéo dài tuổi thọ cho chó mèo.

Mèo Cún Pet Shop vừa cung cấp các thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho chó đến các Sen. Mong rằng bài viết đã mang đến các thông tin hữu ích đến quý vị và các bạn.