Các loại thức ăn cho chó đẻ đầy đủ dinh dưỡng

Khi mang thai và sau khi sinh, chó mẹ cần được bổ sung dinh dưỡng một cách khoa học, giúp phục hồi thể trạng nhanh chóng và tạo sữa để cho con bú. Sau đây, Mèo Cún sẽ chia sẻ cùng bạn cách chuẩn bị thức ăn cho chó đẻ hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng. 

Các chất dinh dưỡng cần thiết trong thức ăn cho chó đẻ

Sau quá trình sinh đẻ thì chó mẹ thường bị suy nhược, mất sức, đau. Để có được nguồn sữa để chăm con thì chó mẹ cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết để nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Chính vì thế chúng ta phải lên thực đơn với chế độ dinh dưỡng cao cho chó mẹ. Với chó mẹ thì nên cho chúng ăn nhiều bữa nhỏ một ngày chứ không nên ăn nhiều một lúc. Bởi điều này có thể khiến chó mẹ khó hấp thụ dinh dưỡng cũng như khó tiêu, đầy bụng. Chế độ dinh dưỡng cho chó mẹ cần sử dụng các loại dưỡng chất cần thiết như:

  • Chất đạm: Đâu là chất dinh dưỡng cần thiết phải sử dụng để chó nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Các thực phẩm chứa nhiều chất đạm như: thịt bò, trứng, sữa, thịt lợn…
  • Chất béo: Đây là chất cần thiết để chó mẹ phục hồi sức khỏe, lấy lại năng lượng. 
  • Chất xơ: Đây là chất cần thiết cho sự phát triển của chó mẹ và chó con giúp chó phát triển toàn diện và chống béo phì. 
  • Canxi: Việc cung cấp canxi cho chó mẹ rất cần thiết để chó mẹ và chó con được phát triển khung xương tốt. 
  • Nước: Cần cho chó mẹ uống nhiều nước mỗi ngày, đặc biệt là cho uống sữa, nước hầm xương vô cùng tốt. 

Một số loại thức ăn khô cho chó đẻ

Cùng với việc cho chó mẹ ăn các thức ăn thông thường như cơm canh, thịt cá, rau thì nên cho chó mẹ sử dụng thức ăn khô chế biến sẵn. Bởi chó mẹ cần hàm lượng dinh dưỡng cao mà thức ăn thông thường không thể đáp ứng đủ chất dinh dưỡng. Theo đó, sử dụng  thức ăn cho chó đẻ dạng khô chính là giải pháp hữu ích.

Bởi thức ăn khô là tổng hợp các chất dinh dưỡng được chia hàm lượng cụ thể. Các sản phẩm sử dụng nguyên liệu sạch, được kiểm nghiệm chặt chẽ nên có thể hạn chế các bệnh về đường ruột cho chó con. Một số loại thức ăn khô tốt cho chó đẻ được ưa chuộng như:

Lựa chọn thức ăn cho chó đẻ phù hợp giúp mẹ sớm khỏe cũng như cung cấp nguồn sữa chất lượng để chăm sóc cho con. Đến với Mèo cún Pet Shop để sắm những loại thức ăn khô chất lượng cho thú cưng của mình ngay nhé!