Tổng hợp các loại thức ăn cho mèo Ba Tư thơm ngon nhất

Mèo ba tư là thú cưng đang được khá nhiều người ở Việt Nam chăm nuôi. Bộ lông óng mượt, khuôn mặt đáng yêu luôn khiến nhiều bạn trẻ cưng chiều. Khi chăm sóc giống mèo này bạn cần phải trang bị đầy đủ kinh nghiệm. Chia sẻ dưới đây sẽ mách bạn các loại thức ăn cho mèo Ba Tư thơm ngon và nhiều dưỡng chất. 

Những nhóm thực phẩm nên bổ sung cho mèo Ba Tư

Muốn nuôi mèo Ba Tư luôn khỏe mạnh thì chủ nhân cần phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Những chú mèo mập mạp sẽ cần phải có các nguồn dưỡng chất cơ bản như:

  • Chất đạm: bổ sung từ các loại thực phẩm như cá, pate, thịt gà, thịt bò, nội tạng động vật,…
  • Chất xơ: lấy từ các loại rau củ quả, hạt thức ăn khô,… Các loại rau xanh có thể cho ăn cùng các loại thực phẩm khác để giúp ngăn ngừa các vấn đề về đường ruột 
  • Canxi, chất béo: Sữa tươi là nguồn thức ăn cung cấp cho mèo Ba Tư. Tuy nhiên khi chọn mua sữa bạn nên chọn sản phẩm đóng gói dạng hộp đã tiệt trùng. Như vậy sẽ đảm bảo độ an toàn cho bé mèo.

Ngoài ra, bạn cũng nên cung cấp thêm các nhóm thực phẩm giàu chất khoáng và vitamin. Lưu ý không nên cho mèo ăn thịt lợn, socola, sữa bò có đường,…  Những thức ăn cho mèo Ba Tư này không tốt cho hệ tiêu hóa. Trường hợp nguy hiểm có thể gây tử vong.

Lưu ý khi lựa chọn thức ăn cho mèo Ba Tư

Thức ăn cho mèo Ba Tư là nguồn dinh dưỡng quan trọng để bé cưng có thể phát triển. Vì thế khi chọn mua thực phẩm cho thú cưng, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Nên hạn chế cho mèo Ba Tư ăn thịt lợn. Vì loại thực phẩm này có chứa nhiều mỡ. Cũng không nên cho mèo ăn thịt mỡ hay tinh bột vì mèo Ba Tư rất dễ béo phì. Bởi giống mèo này rất ít vận động, bổ sung quá nhiều chất béo sẽ gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm. 
  • Không được cho mèo Ba Tư ăn thức ăn chưa qua chế biến. Hoặc chế biến nhưng chưa chín kỹ sẽ khiến hệ tiêu hóa của bé mèo bị ảnh hưởng. Bạn có thể dùng thức ăn tươi trộn với cơm để đảm bảo nguồn năng lượng cần thiết cho mèo.
  • Kết hợp các thức ăn khô và thức ăn ướt để bữa ăn của mèo có đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Mỗi bữa đan xen các loại thức ăn giúp boss cải thiện vị giác, tăng khả năng thèm ăn.

Trên đây là những thông tin về cách chọn thức ăn cho mèo Ba Tư mà bạn nên biết. Nếu cần đặt mua đồ ăn, thức uống cho giống mèo này, bạn có thể ghé meocun.com để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhé.