Xu hướng lựa chọn thức ăn thú cưng năm 2019

Bạn có biết rằng xu hướng lựa chọn thức ăn thú cưng thường phản ánh những gì chủ nhân muốn chứ không phải vật nuôi cần. Nếu bạn muốn thú cưng phát triển khỏe mạnh với đầy đủ các chất dinh dưỡng thì nên áp dụng những chế độ ăn phù hợp. Trên đây Mèo Cún Pet shop sẽ chia sẻ cho bạn 4 xu hướng lựa chọn thức ăn thú cưng tốt nhất 2019.

Xu hướng lựa chọn thức ăn thú cưng năm 2019

Xướng hướng đầu tiên: Không ngũ cốc – giảm thiểu tinh bột.

Có khá nhiều quảng cáo trên mạng về thức ăn thú cưng không chứa ngũ cốc. Tuy nhiên nó hoàn toàn là quảng cáo không chuyên nghiệp. Nếu bạn hay tìm hiểu về dinh dưỡng chắc hẳn sẽ biết Ngũ cốc là một thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe, Ngũ cốc và tinh bột không hề có hại cho thú cưng của bạn, nó cung cấp chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên Gluten free bắt nguồn từ việc bảo vệ sức khỏe của con người, Ngũ cốc và tinh bột có chứa một lượng gluten khiến hệ tiêu hóa khó dung nạp các chất có thể gây ra nhiều loại bệnh. Do đó cách duy nhất để phòng tránh là hạn chế thức ăn có chứa gluten như bánh mì, cơm, gạo.

Xu hướng 2: Thức ăn thú cưng bán theo kg đóng nilon

Bạn thường nghe được quảng cáo mua thức ăn thú cưng đóng gói theo kg để có thể tiết kiệm được thêm chi phí nhưng vẫn sử dụng sản phẩm có chất lượng tương đương. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều hàng kém chất lượng được trộn lẫn vào thị trường. Vì vậy hãy lựa chọn và tìm hiểu sản phẩm bạn đang dùng cho vật nuôi. Nên mua tại các thương hiệu lớn và những địa chỉ tin cậy. Sản phẩm chất lượng sẽ ghi rõ thông tin, chế độ ăn, lượng dinh dưỡng trên bao bì.

Xu hướng 3: Thức ăn thú cưng chứa các loại protein mới

Bạn có thể thấy thịt gà hoặc thịt lợn rất khi được đề lên bao bì sản phẩm, phải chăng là do sự phổ biến của nó. Nhiều sản phẩm chứa các loại protein mới điều này đặt ra một thử thách đối với quá trình tiêu hóa và sự trao đổi chất của thú cưng.

Xu hướng 4: Thức ăn thú cưng chỉ sử dụng liên tục một loại

Để tiết kiệm thời gian và không phải lựa chọn, có nhiều “sen” chỉ cho thú cưng ăn một loại thức ăn, tuy nhiên bạn có chắc loại thức ăn đó có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho vật nuôi chưa. Cần có sự thay đổi về thức ăn cũng như các loại hương vị để thú cưng có thể hấp thụ đủ dinh dưỡng, không kén ăn.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích với bạn. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua trang web của Mèo Cún Pet shop.